N2NSP_Success_Stories_20220125

Customer story:
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและปิโตรเคมีอย่างครบวงจรในฐานะเป็นบริษัทพลังงานแห่งชาติ โดยมีพันธกิจในการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างสมดุล สร้างความมั่นคงด้านพลังงานในระยะยาวโดยการจัดหาพลังงานในปริมาณที่เพียงพอมีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และราคาเป็นธรรม สร้างความพึงพอใจและความผูกพันแก่ลูกค้า รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืนแก่ผู้ลงทุนและคู่ค้า เพื่อเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจควบคู่กับการบริหารจัดการผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และ มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมชุมชน

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พิจารณาผนวกความสามารถของ ABBYY FlexiCapture Distributed มาประมวลผลร่วมกับระบบ RPA (Robotic Process Automation) ในการจำแนกประเภทเอกสาร และดึงข้อมูลที่จำเป็นจากใบแจ้งหนี้ของผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมันที่ได้รับในรูปแบบไฟล์กระดาษและรูปภาพ นำมาจัดทำชุดข้อมูลดิจิทัลเพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องกับข้อมูลในระบบ SAP โดยอัตโนมัติ

2022-01_ABBYYFC_PTT_Oil_Invoice_Process

โซลูชั่น

  1. การนำเข้าเอกสารแบ่งเป็น 2 วิธี คือ
    1. เอกสารต้นฉบับ: ผู้ใช้สแกนเอกสารบันทึกเป็นไฟล์ PDF ไปยังโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกัน
    2. เอกสารสำเนา: ผู้ใช้บันทึกไฟล์ PDF ที่แนบในอีเมลไปยังโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกัน
  2. แพลตฟอร์ม ABBYY FlexiCapture ประมวลผล OCR โดยทำการจำแนกประเภท และดึงข้อมูลที่อยู๋ในเนื้อหาของใบแจ้งหนี้เพื่อแปลงให้อยู่ในรูปแบบของชุดข้อมูลดิจิทัลอย่างอัตโนมัติ
  3. แพลตฟอร์ม ABBYY FlexiCapture บันทึกชุดข้อมูลดิจิทัลก่อนตรวจสอบลงฐานข้อมูลอย่างอัตโนมัติ
  4. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลใบแจ้งหนี้ ผ่านทาง ABBYY Web Verification จากนั้นแพลตฟอร์ม ABBYY FlexiCapture อัพเดทชุดข้อมูลที่ได้รับการแก้ไขลงฐานข้อมูลอย่างอัตโนมัติ เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบความถูกต้อง
  5. บันทึกผลลัพธ์เป็นไฟล์ XML ที่รวบรวมชุดข้อมูลดิจิทัลของใบแจ้งหนี้ และไฟล์ PDF เพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องกับข้อมูลในระบบ SAP ซึ่งดำเนินการอัตโนมัติโดยระบบ RPA

N2NSP_ABBYY_FC_Find_More