วันที่ 30 พ.ย. – 5 ธ.ค. 2555 บริษัท เอ็นทูเอ็น โซลูชั่น โพรไวเดอร์ จำกัด ได้พาพนักงานทั้งหมดไปพักผ่อนที่ 3 จังหวัดภาคใต้… ไม่ใช่ 3 จังหวัดชายแดนใต้นะคร้าบ 3 จังหวัดที่ว่านี้ก็คือ ตรัง สตูล และ กระบี่

วันแรกของการเดินทาง ถ่ายภาพร่วมกันภายในสนามบันดอนเมือง จากนั้นมุ่งหน้าสู่จ. ตรัง

โดยที่ 3 วันแรกของการท่องเที่ยว จะอยู่บนเกาะหลีเป๊ะ เน้นไปที่การดำน้ำดูปะการังที่เกาะหินซ้อน เกาะไผ่ เกาะดง เกาะรอกลอย หาดทรายขาว (เกาะราวี) เกาะยาง เกาะอาดัง และ รองน้ำจาบัง ได้ไปก่อกองหินเพื่อขอสิ่งที่ปรารถนาที่เกาะหินงาม และกลับมาพักผ่อนในรีสอร์ตบนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งมีหาดทราย และน้ำที่ยังสะอาดอยู่มาก ถึงแม้ว่าจะมีสุนัขมาเล่นน้ำด้วยอยู่บ่อยครั้งก็ตาม *_* ในระหว่างวันของการทำกิจกรรมดำน้ำ ก็มีเรื่องที่น่าตกใจ และประทับใจปะปนกันไป เช่น มีการให้หาปลาจากอาหารเช้าของทีมงาน N2N มีการพบงูทะเลซึ่งทำให้เราๆต้องรีบขึ้นเรือแต่มีบางคนไม่ยอมขึ้นเพราะกำลังยิงกระต่ายในน้ำ(ทะเล)อยู่ และได้พบกับชาวประมงที่กำลังดำน้ำหาปลา ทำให้เราได้ปลาทะเลดีๆติดกลับมา 5 ตัว ด้วยราคาเพียง 200 บาท!

วันที่สอง เริ่มมื้อเช้าด้วยติ่มซำที่จ. ตรัง จบด้วยมื้อดึกในรีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะ

 

วันที่สาม เป็นวันที่ “เปียกทั้งวัน” ตบท้ายด้วยการซื้อปลาสดๆจากเรือประมงชาวบ้าน

วันที่สี่ และ วันที่ห้า จะกลับมาที่ จ. ตรัง เพื่อเตรียมตัวไปล่องแก่งวังสายธารคลองลำโลน สายน้ำหลักของป่า ต้นน้ำปากบารา ที่มีน้ำใส หินสาย ธรรมชาติ สมบูรณ์สองฝั่งคลองเส้นทางของการล่องแก่งสาย น้ำที่ใส่และเย็นฉ่ำ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งก็ไม่พลาดที่จะมีน้องทีมงาน N2N ต้องลงไปลอยคอในลำน้ำแห่งนี้ 4 คนด้วยกัน เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก เพราะภายใต้พื้นน้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยหินขนาดใหญ่ สำหรับวันที่ ห้า มีโปรแกรมไปที่ถ้ำเขากอบ ถ้ำที่มีผนังที่เตี้ยจนแทบจะติดกับหน้าของคนที่นอน ต้องใช้คำว่านอนอยู่ในเรือเลยทีเดียว เสียดายที่ไม่สามารถถ่ายภาพภายในถ้ำในช่วงที่ไกด์เขาเรียกว่า ท้องมงกรออกมาได้ เนื่องจากเป็นกฎของ Unseen และที่สำคัญคือ ไม่มีพื้นที่ให้ถือกล้องด้วยอ่ะสิ เพราะลำพังเพียงแค่หน้าของผู้เขียนเองก็จะติดกับผนังถ้ำอยู่แล้ว *_* ขอบอกว่าที่นี้ Adventure สุดๆ

วันที่สี่ กลับมาที่ตรัง จากนั้นไปล่องแก่งชมธรรมชาติ และเพื่อนๆที่ลงไปเล่นน้ำเพราะเรือคว่ำ ^_^

วันที่ห้า ไปชมความ unseen ของถ้ำเลเขากอบ และ สระมรกต

เสร็จจากถ้ำเขากอบก็เดินทางไปยังน้ำตกร้อน และ สระมรกต คนมาเที่ยวที่สระมรกตก็เยอะพอสมควร เราใช้เวลาอยู่ที่นี้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ประกอบกับช่วงหลังมีนักเรียนจาก จ.นราธิวาส มาทัศนศึกษา และ…ลงเล่นน้ำกันจ้าละหวั่น ก็เลยต้องกลับ เพื่อไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้านยกยอริมทะเลปากเมง บรรยากาศ และภูมิทัศน์ที่ติดกับทะเลของร้านนี้ มันช่างสวยงาม และยิ่งใหญ่มาก

วันที่หก หรือก็คือวันที่ 5 ธันวาคมพอดี เป็นวันสบายๆ ที่ช่วงเช้าจะไม่มีกิจกรรมอะไร ใครอยากซื้อของฝากก็ไปหาซื้อกันแถวๆโรงแรมที่พักซึ่งก็คือ โรงแรม ธรรมรินทร์ ธนา รอเวลาถึง 11.00 ก็จะมีบริการรถตู้พาไปส่งที่สนามบินตรัง และบินกลับถึงกรุงเทพ ด้วยสายการบิน Air Asia โดยสวัสดิภาพ

สุดท้ายที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ ขอบคุณพี่ติ้ง (ปาริฉัตร) และ พี่เคน (สุเมธ) ที่ทำให้ทริปนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ สนุกมากๆครับ ปีหน้าคงจะได้มันส์กันแบบนี้อีกน่ะครับ