20170811-Contex-IQ-Flex-Adv

เครื่องสแกนเนอร์หน้ากว้างพิเศษชนิดกวาดราบ เพื่องานที่ต้องการความสร้างสรรค์ และประสิทธิผล โดยปราศจากการชดเชยใดๆ

ด้วยพื้นผิวงานสแกนที่มีขนาดกว้าง มีความเร็วในการสแกนสูง และ ออกแบบเพื่อให้ตอบรับต่อความยืนหยุ่นในการใช้งานกับเอกสารประเภทต่างๆ หรือวัสดุรูปทรงต่างๆได้เป็นอย่างดี เครื่อง Contex IQ FLEX จึงเป็นเครื่องแสกนเอกสารขนาดหน้ากว้างที่เหมาะสม และลงตัวที่สุดที่จะถูกใช้งานภายในสำนักงานของคุณ

pdf-download-icon-24px Brochure Contex IQ FLEX

n2nsp_iqflex-protectไม่ว่าเอกสารที่ต้องการสแกนนั้น จะมีความบอบบาง เสี่ยงต่อการขาด หรือพังชำรุดได้ง่าย เพียงนำมันมาวางบนกระจกของเครื่อง IQ FLEX คุณก็จะได้เอกสารภาพที่มีคุณภาพกลับไป หรือ ยังสามารถนำเครื่องรุ่นนี้มาสแกนกับหนังสือ นิตยาสารที่เป็นเล่มได้ด้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งผืนผ้า แผ่นหนัง หรือลายกระเบื้อง คุณก็สามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาสแกนด้วยเครื่อง IQ FLEX ได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าความกว้างของกระจกจะมีขนาดกว้างเพียงงานเอกสาร A2 หรือ 15 นิ้ว แต่ด้วยความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของเครื่อง IQ FLEX จะทำให้คุณสามารถเอาเอกสารขนาด A1 หรือ 24 นิ้ว มาสแกนด้วยเครื่อง IQ FLEX นี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ!

แนะนำเครื่องสแกนชนิด Flatbed ขนาด A2 จาก Contex รุ่น IQ FLEX (อังกฤษ)

FeaturesSpecificationsFull 64 BitUnboxing Photos

คุณสมบัติที่โดดเด่น

20170811-Contex-IQ-Flex-MiniSpec

  • ความคมชัดแม่นยำจากชุดกล้องแบบ CIS CleanScan+ ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเครื่อง Contex มาพร้อมกับความสามารถในการสแกนที่ความละเอียดสูงสุดจากตัวกล้องคือ 1,200×1,200 จุดต่อนิ้ว
  • สแกนเอกสารขนาด A2 หรือ C-Size ได้ภายใน 6 วินาที
  • รองรับการสแกนเอกสารเกินขนาดได้ถึง A1 หรือ D-Size
  • มีฟังก์ชั่นเพื่อทำงานกับการสแกน “หนังสือ” โดยจะแยกหน้าซ้ายขวา และลบสันหนังสือให้อัตโนมัติ
  • เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายได้ทั้งแบบ Wi-Fi หรือ LAN
  • บันทึกงานสแกนของคุณเข้าสู่ Flash Drive ด้วยความเร็วแบบ USB 3.0
  • สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อสั่งงานสแกนผ่านโปรแกรมที่ชื่อ rainforest365 จากนั้นก็ส่งไฟล์ภาพที่ได้ไปเก็บยังระบบคราวน์ เช่น Google Drive, Microsoft OneDrive ได้
  • มีแผงควบคุมแบบจอสัมผัส และหน้าต่างโปรแกรมเพื่อสั่งงานแสกนที่ดูเข้าใจง่าย แม้ผู้ที่ไม่เคยใช้เครื่องสแกนเนอร์มาก่อน ก็สามารถใช้งานเครื่องได้ภายในระยะเวลาอันสั้น
  • ส่วนเสริมความสามารถ ด้วยโปรแกรมประยุกต์ที่ชื่อ Nextimage V5 เพื่อผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องการความสามารถ และเครื่องมือ ด้านการประมวลผลภาพขั้นสูง
  • สามารถสั่งพิมพ์ภาพที่ได้จากการสแกน ตรงไปยังเครื่องพิมพ์แบรนด์ชั้นนำได้จากไดรเวอร์ภายในของตัวเครื่อง IQ FLEX ที่เตรียมไว้ให้คุณใช้งานแล้ว โดยที่ไม่ต้องลงอะไรเพิ่มเติม
  • คุณสามารถเขียนข้อความเสริม หรือ กำหนดลายน้ำลงไปยังเอกสารภาพ โดยไม่ต้องพิมพ์เอกสาร ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถทำให้เบ็ดเสร็จในรูปแบบดิจิตอล และสั่งงานผ่านแผงควบคุมขนาด 7 นิ้วนั้นเอง

ออกแบบเพื่อให้เกิดความยืนหยุ่นในการทำงาน หมายรวมถึงเปิดกว้างสู่โอกาสใหม่ๆ

IQ FLEX จริงๆแล้วมันสามารถที่จะสแกนเอกสาร หรือ ชิ้นงานทางด้านศิลปะ หรือทางวิศวกรรม ไม่ว่าจะมีรูปลักษณะเป็นอย่างไรก็ตาม ขอเพียงมีน้ำหนักไม่เกิน 10 กก. หรือจะเป็นเอกสารที่มีลักษณะบาง หรือเก่า ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะนำไปสแกนผ่านเครื่องประเภท “ดึงกระดาษอัตโนมัติ (ADF)” ก็สามารถนำชิ้นงานเหล่านั้นมาวางบนกระจก และลดระดับของฝาปิด เพื่อให้เกิดงานสแกนที่คมชัดมากที่สุด20170811-Contex-IQ-Flex-ScanOverSize

รองรับสูงสุดได้ถึง A1 หรือ D-size

ด้วยหน้าต่างผู้ช่วยที่เข้าใจง่าย จะนำคุณไปสู่ขั้นตอนของการสแกนเอกสารต้นฉับบที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าพื้นที่กระจกที่รองรับงานสแกนได้ ซึ่งปกติจะรองรับได้ที่ A2 แต่ความสามารถของเครื่อง IQ FLEX ผนวกกับซอฟต์แวร์ที่พัฒนาจาก Contex เพียงคุณวางกระดาษตามที่กำหนดไว้ในหน้าต่างผู้ช่วย และทำตามไม่กี่ขั้นตอน คุณก็จะได้เอกสารภาพที่มีขนาดตรงกับต้นฉบับที่นำมาสแกน (ไม่เกิน A1)

สแกนหนังสือบนต้นทุนที่สมเหตุสมผล

เครื่อง Contex IQ FLEX เป็นได้ทั้งเครื่องสแกนเอกสารสำนักงาน และก็ยังสแกนหนังสือได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติ การตรวจขนาดกระดาษอัตโนมัติ, สแกนและแยกหน้าซ้าย-ขวา และลบสันหนังสือให้อัตโนมัติ ส่งผลให้อุปกรณ์ชิ้นนี้รับประกันความคุ้มค่าการลงทุนได้อย่างแน่นอน

 

n2nsp_iqflex-newapproachเพียงแค่สัมผัส

IQ FLEX จะมาพร้อมกับแผงควบคุมลักษณะแบบเครื่องแท็บเล็ต ที่ภายในมีระบบปฏิบัติการ พร้อมกับซอฟต์แวร์เพื่อควบคุมเครื่อง IQ FLEX ที่อนุญาตให้คุณสั่งสแกน กำหนดข้อความเสริม กำหนดลายน้ำ ส่งอีเมล์ และสั่งพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ในระบบเครือข่าย หรือ ส่งแชรืขึ้นไปยังระบบคราวน์ เพื่อให้เพื่อร่วมงานได้รับไฟล์ภาพเพื่อนำไปทำงานได้อย่างทันทีก็สามารถทำได้

เพิ่มเติมข้อมูลบนเอกสารภาพที่เครื่องสแกนเนอร์

คุณไม่จำเป็นอีกแล้วที่ต้องพิมพ์เอกสารภาพออกมาในรูปแบบกระดาษ จากนั้นก็ระบุหรือเพิ่มเติมข้อความลงไปบนกระดาษ เพื่อบ่งบอกว่าต้องปรับแก้ หรือให้เพิ่มเติมเนื้อหาอะไรบ้างให้กับข้อมูลบนเอกสารที่พิมพ์ออกมานั้น เพราะเครื่อง IQ FLEX ยอมให้คุณ ทำการเพิ่มข้อความ หรือวาดลายเส้นลงบนไฟล์เอกสารภาพได้โดยตรงผ่านหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องสแกน

ชุดกล้องแบบ CleanScan+ CIS เทคโนโลยีเฉพาะของ Contex

เงาที่ไม่พึ่งประสงค์จากการพับงอของกระดาษ จะถูกกำจัดไประหว่างการสแกนและแปลงข้อมูลด้วยชุดกล้องของ Contex ซึ่งเทคโนโลยี CleanScan+ CIS นี้จะทำให้ภาพที่ได้หลังจากการสแกน มีความคมชัด สะอาด ลดขั้นตอนการทำที่จะต้องเอาไฟล์ที่ได้จากการสแกนไปผ่านโปรแกรมตกแต่งภาพอีกครั้งก่อนจะนำไปใช้งานจริง ด้วยการสแกนครั้งเดียวจากเครื่อง Contex IQ FLEX และ เทคโนโลยี CleanScan+ CIS นี้

คุณภาพคือ คำมั่นสัญญาจากแบรนด์

IQ FLEX ส่งมอบส่งยอดของงานสแกนเอกสารที่เป็นสี ซึ่งสามารถเลือกบันทึกปริภูมิสี ให้อยู่ในแบบมาตรฐาน Adobe RGB หรือ sRGB ก็ได้ ด้วยการจับความลึกสีได้ถึง 48 บิต และความละเอียดที่ชุดกล้องสามารถทำได้สูงสุดที่ 1200×1200 จุดต่อนิ้ว ทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ของการสแกนที่คมชัด และสีภาพที่เสมือนจริงกับต้นฉบับในทุกครั้งการสแกน

เชื่อมต่อกับคราวน์ ไฟล์ภาพพร้อมเมื่อคุณต้องการใช้มัน

โปรแกรม Rainforest360 สำหรับเครื่อง IQ FLEX จะช่วยให้คุณสามารถสั่งงานสแกน ส่งไฟล์ภาพผ่านระบบอีเมล์ หรือ นำไฟล์ภาพไปเก็บไว้ในระบบคราวน์ที่นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Drop Box, Google Drive, Microsoft OneDrive และ Box.com

20170811-Contex-IQ-Flex-Cloud-Connected

Contex IQ FLEX
The Large Format Flatbed Scanner

Scan sizes
Maximum standard sheet size Arch C-size (18” x 24”) / ISO A2 (457 x 610 mm)
Maximum image area (total pixels) 19.2” x 25.2” (487mm x 639.6mm)
Oversize scanning (2-stage scanning) Arch D-size (24” x 36”) / ISO A1 (610 x 914 mm)
Color Scanning speed
RGB Color or Grayscale/
Monochrome at 200dpi, full image area scan 1
6 seconds
Capture Technology
Optical resolution 1200 x 1200 dpi
Maximum Resolution 9600 dpi
Sensor Technology CIS Contex CleanScan+
Maximum Media Thickness Limited only by capacity
Accuracy 0.1% +/- 1 pixel
Data Capture (color/mono) 48-bit / 16-bit
Color Space 2 Adobe RGB / Device RGB / RAW RGB / sRGB
Effective number of Pixels 23017 pixels (w) x 30217 pixels (l)
Connectivity
Supported OS (incl. drivers) Windows 10, 8, 7 and Vista
File formats3 PDF, PDF/A, TIF and JPG
Download Destinations Dropbox, Google Drive, Microsoft OneDrive, Box.com, rainforest365 ready
Network Wireless (IEEE 802.11b, IEEE 802.11g, IEEE 802.11n) up to 150Mbps / Gigabit Ethernet
Included software (download) Contex LINK networking and cloud access utility
WIDEsystem driver and scanner maintenance utility
Optional software 4 NextImage5, AutoCAD® , Microstationtm, ArcGIStm and all other CAD, GIS and 64-bit TWAIN application driver included for use with EDM and other imaging software
Nextimage5 additional file formats TIF, JPG, PDF, PDF/A, DWF, CALS, BMP, JPEG-2000(JP2), JPEG2000 Extended(JPX), TIF-G3,
TIF-G4, multi-page PDF and others
Embedded Controller
Touch Screen 7” Multi Touch Screen. 800 x 480 pixels
Processor Atom Quad-Core
Memory (ram/flash) 8GB / 16 GB
Destinations Network PCs, Cloud, Email, Copy and USB key (USB3.0)
File formats PDF, PDF/A, TIF and JPG
Supported printers Selected HP, Canon and EPSON wide format printers.
Power, weight and dimensions
Power Consumption Max 10W / 0.5W / 23W – ENERGY STAR certified
(Ready / Sleep Mode / Scanning)
Power Requirements 100 – 240V, 60/50Hz, 80W
Unpacked Weight/ Dimensions (L x W x H5) 35 kg (77Ibs) / 661 mm (26”) x 1176 mm (46”) x 194 mm (8”)
Packed Weight 43 kg (95Ibs)
Packaging EPE foam shock protection frame inside thick cardboard box
Certifications and Warranty
Operating Maximum Ambient Temperature This product has been submitted and evaluated for use at the maximum ambient temperature specification of 40 degrees C
Certifications/compliance RoHS, cUL, CE, Customs Union, CCC, VCCI, KC, BSMI, Ukr, ENERGY STAR certified
Safety IEC 60950. Certificates: cUL (USA and Canada), CE (Europe), CCC (China), PSE (Japan), EAC (Russia, Kazakhstan, Belarus), KC (Korea), BSMI (Taiwan), Ukr (Ukraine) and BIS (India)
Electro Magnetic Compatibility (EMC) Compliant with Class A requirements, including FCC rules (USA), ICES (Canada), EMC Directive (EU), CCC (China), VCCI (Japan), EAC (Russia, Kazakhstan, Belarus), KC (Korea), BSMI (Taiwan), Ukr (Ukraine) and BIS (India)
Enviromental ENERGY STAR© Certified, EuP (EU), WEEE (EU), RoHS (EU) and REACH (EU)
Country of Origin Designed in Denmark. Manufactured in China
Warranty 2-year warranty. Fast, easy parts replacement
What’s in the box Scanner, 2m Ethernet cable, Wi-Fi USB dongle, external power supply, quick guide: installation, quick guide: scanner cleaning
and calibration, calibration sheet and cleaning cloth

n2nsp_contex_nextimage5_64bit_logoด้วยการดึงประสิทธิภาพที่มีให้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต มาใช้งานร่วมกับโปรแกรม Nextimage ทำให้สามารถจับข้อมูล หรือบันทึกข้อมูลเอกสารภาพต้นฉบับที่มีความยาวมากๆได้ ไม่มีเอกสารต้นฉบับไหนที่มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับโปรแกรม Nextimage 5 นี้อีกต่อไปแล้ว หากว่าจะเกิดข้อกำจัดขึ้นก็จะเป็นเรื่องของนามสกุลหรือประเภทของไฟล์ที่เลือกบันทึกไม่ว่าจะเป็น TIF ก็ดี หรือ PDF ก็ดี หากเกิดเหตุในการสแกนเอกสารต้นฉบับครั้งนั้นๆ ยาวเกินกว่าที่ชนิดไฟล์ทั้งสองจะรองรับได้ โปรแกรม Nextimage ก็จะแบ่งหรือสร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาให้อัตโนมัติ เพื่อให้งานสแกนสามารถสแกนได้สำเร็จลุล่วง โดยไม่เกิดการหยุดสแกน หรือ โปรแกรมค้างอย่างแน่นอน

ปรับปรุงต้นฉบับของคุณด้วย Nextimage 5

โปรแกรม Nextimage 5 เป็นอะไรที่มากกว่าโปรแกรมเพื่อการสแกนงาน มันถูกออกแบบมาให้สร้างไฟล์ผลลัพธ์ได้อย่างเหมาะสม สำหรับทุกงานสแกน Nextimage สามารถดึงรายละเอียดต่างๆที่ยากที่จะเห็นได้ด้วยตาเปล่าๆ จากเอกสารต้นฉบับ สามารถสแกนโหมดสีที่รองรับปริภูมิสีแบบ sRGB , Adobe RGB หรือแม้กระทั้งจับข้อมูลความแตกต่างของสีได้ถึง 48 บิต งานที่ต้องการสแกนแผนที่ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีด้วยทางเลือกการลดสีขั้นสูง การแปลง หรือการทำงานเอกสารประเภทขาว-ดำ ก็จะมีตัวกรองให้เลือกเพื่อใช้เป็นค่าเพื่องานสแกนเพื่อให้ได้ไฟล์ผลลัพธ์ที่เหมาะสม หรือตรงกับภาพต้นฉบับมากที่สุด

n2nsp_iqflex-scansaveคุณสมบัติเด่นกับโปรแกรมเพื่องานสแกนเอกสารหน้ากว้าง Nextimage

เป็นซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิตอย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ชื่อ SnapScan ทำให้การสแกน การปรับแต่ง และการบันทึกข้อมูล เป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

  • ส่วนติดต่อผู้ใช้งาน รองรับการทำงานแบบ “จอสัมผัส” มันเหมาะมากๆกับงานแบบ MFP หรือ ตั้งเป็นสถานีการสแกน
  • ส่วนติดต่อผู้ใช้งาน หรือหน้าต่างโปรแกรมที่แต่ละเมนูคำสั่ง แลดูเข้าใจง่าย แต่มีศักยภาพในการทำงานสูง
  • ปรับปรุงภาพได้ทันทีกับไฟล์ภาพที่พึ่งสแกนเสร็จ โดยไม่จำเป็นต้องปรับค่าก่อนจากนั้นสั่งงานสแกนใหม่
  • มีไดร์ฟเวอร์ที่สามารถทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์แบรนด์ยอดนิยมเช่น HP, Canon, Epson และอื่นๆมาให้
  • มีโหมดเพื่อการสแกนงานปริมาณมากๆให้ใช้งาน
  • สามารถกำหนดการตั้งชื่อไฟล์อย่างอัตโนมัติตามโครงแบบที่ผู้สแกนงานสามารถกำหนดเองได้

 

สเปก และรุ่นของโปรแกรม Nextimage

รองรับการแสดงภาษา English, Chinese Simplified, French, German, Italian, Japanese, Korean, Polish, Russian, Spanish and Turkish
รองรับการบันทึกไฟล์นามสกุล Multipage PDF & TIF, JPG, PDF, DWF, CALS, BMP, JPEG-2000(JP2), JPEG2000 Extended(JPX), TIF-G3, TIF-G4, others
ระบบที่ต้องการหลัก n2nsp_contex_nextimage5_64bit_logo2GB RAM
7200rpm SATA hard drive with 5GB free space
High Speed USB interface
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ 64-bit Windows 10, 8, 7 and Vista

สองรุ่นแห่งขุมพลัง

ซอฟต์แวร์ Nextimage มีให้เลือกใช้งาน 2 รุ่นด้วยกันคือ Nextimage Scan+ Archive เป็นรุ่นสำหรับงานสแกนและบันทึกไฟล์เก็บไว้ในระบบโฟลเดอร์เป็นสำคัญ ส่วนอีกรุ่นที่มีคุณสมบัติที่มากขึ้น รองรับการทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่น มีหน้าต่างโปรแกรมที่รองรับการใช้งานร่วมกับจอสัมผัส เน้นการทำงานกับเครื่องพิมพ์ หรืองานพิมพ์เป็นสำคัญ ก็มาเลือกใช้รุ่นที่มีชื่อว่า Nextimage Repro

 

Nextimage Scan+Archive Nextimage Repro
Full Scan Functions Full Scan Functions
Multi-page PDF, TIF files Multi-page PDF, TIF files
TIF, JPG, PDF, DWF, CALS, BMP, JPEG-2000(JP2),
JPEG2000 Extended(JPX), TIF-G3, TIF-G4, others
TIF, JPG, PDF, DWF, CALS, BMP, JPEG-2000(JP2),
JPEG2000 Extended(JPX), TIF-G3, TIF-G4, others
Automatic file naming templates Automatic file naming templates
Customize/Edit index color palette Customize/Edit index color palette
Accounting Accounting
Full Image Adjustment Control Full Image Adjustment Control
Auto-rotate Auto-rotate
Auto-align / deskew Auto-align / deskew
Sharpen/Smoothen filter Sharpen/Smoothen filter
Black/White level adjustment Black/White level adjustment
RGB level adjustments RGB level adjustments
Histogram view Histogram view
Measurement tool Measurement tool
TWAIN driver* TWAIN driver*
Touch-screen mode
ICC color management
Full Copy Functions
Supports unlimited printers
Batch copy
Set copy
Nesting
Closed loop color calibration

* Nextimage TWAIN driver is included in the “30-day trial” version of Nextimage, and remains active after the trial period – requiring no license

N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX
N2NSP_20230104_IQFLEX N2NSP_20230104_IQFLEX