N2NSP_20220512_FAQs_Colortrac_Post

2022_n2nsp_colortrac_faq_tb

เครื่องสแกนเอกสารหน้ากว้างพิเศษ
(Wide Format Scanner)

อีกหนึ่งแบรนด์สแกนเนอร์ที่รองรับกระดาษที่มีหน้ากว้างพิเศษ ตั้งแต่ 25” ไปจนถึง 44” เหมาะสำหรับภาคธุรกิจที่ต้องทำงานกับเอกสารประเภทแบบแปลนอาคาร แบบพิมพ์เขียว แผนที่ภูมิศาสตร์ หรือ แม้กระทั่งแผ่นป้ายโฆษณาสินค้าต่างๆ

เครื่องสแกน Colortrac ทำงานบนระบบปฏิบัติการ 64 บิตได้หรือไม่
  • สามารถใช้งานร่วมกันได้ เครื่องสแกนเนอร์ของ Colortrac ปัจจุบันสามารถรองรับระบบปฏิบัติการได้ตั้งแต่ Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8.1-8.x, Windows 10 และ Windows 11 ในรุ่น 32 บิตและ 64 บิต

เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Linux ได้หรือไม่
  • เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ไม่สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Linux ได้
เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Mac ได้หรือไม่

เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ไม่มี Driver สำหรับรองรับระบบปฏิบัติการ Mac แต่มีวิธีสำหรับการใช้งานสแกนเนอร์ Colortrac ผ่านระบบปฏิบัติการ Mac มี 3 ประเภท ดังนี้

    1. ใช้ระบบปฏิบัติการ Mac ที่มีระบบ Boot Windows อยู่ในเครื่องเดียวกัน
    2. ใช้ระบบปฏิบัติการ Mac ที่มีเวอร์ชั่น OSX 10.5 หรือใหม่กว่าและซื้อแพ็คเกจการจำลอง Windows บนระบบปฏิบัติการ Mac ค่าใช้จ่ายจะใช้ประมาณ 80 USD
    3. หากทางลูกค้ามี Mac รุ่นเก่าที่ไม่รองรับสำหรับการจำลอง Windows ผ่านเครื่อง Mac ให้ทำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็น Windows และแชร์บนเครือข่ายเพื่อสแกนผ่าน Windows และไฟล์ผลลัพธ์ไปปรากฏเครื่อง Mac
เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac มีการรับประกันเครื่องหรือไม่
  • มีการรับประกัน ลูกค้าที่สั่งซื้อเครื่องสแกนเนอร์จากตัวแทนจำหน่ายจะมีบริการหลังการขายในส่วนของการดูแลเครื่องสแกนเนอร์ที่ลูกค้าสั่งซื้อไปเป็นเวลา 1 ปี ในส่วนของการรับประกันจะไม่ครอบคลุมในส่วนของวัสดุสิ้นเปลือง เช่น กระจกของชุดกล้องสแกน(ขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า) ชุดหลอดไฟ (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า)
เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac รองรับการบันทึกไฟล์เป็น PDF/A-1 ได้หรือไม่
  • ข้อกำหนด PDF/A-1 พยายามควบคุมและแยกประเภทข้อมูลซึ่งจะทำให้ไฟล์ PDF ไม่เหมาะสำหรับการเก็บรักษาในระยะยาว และขึ้นอยู่กับระบบภายนอกและซอฟต์แวร์สำหรับการพิมพ์และแสดงผล ข้อมูล เช่น ลิงก์ เสียงหรือวิดีโอที่ฝังไว้ แบบอักษรหรือ JavaScript ไม่สอดคล้องกับรูปแบบนี้ และต้องถูกแยกออกจากรูปแบบที่ออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในระยะยาว ไฟล์สแกน PDF ของ Colortrac แม้ว่าจะประกอบด้วยข้อมูลแรสเตอร์ธรรมดาและไม่น่าจะมีปัญหาในการถอดรหัสในอนาคต แต่ปัจจุบันไม่สอดคล้องกับ PDF/A ISO 19005-1 และไม่ควรถูกมองว่าเป็นเช่นนี้ Colortrac วางแผนที่จะนำเสนอ PDF/A ควบคู่ไปกับรูปแบบ PDF (1.3) ปัจจุบันในผลิตภัณฑ์การสแกนภายในสิ้นปี 2556
สามารถสั่งซื้อในส่วนของแผ่นใส Transparent Sheet ได้จากที่ไหน
  • หากต้องการสั่งซื้อในส่วนของแผ่นใส Transparent Sheet สำหรับเครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ให้ทำการติดต่อไปยังบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ทางลูกค้าซื้อเครื่องมาในตอนแรก หากไม่มีข้อมูลในการติดต่อกับบริษัทตัวแทนจำหน่วยให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของ Colortrac
ในกรณี User ต้องการไดรเวอร์/คู่มือการใช้งาน/ชิ้นส่วนอะไหล่/วัสดุสิ้นเปลือง สามารถดาวโหลดที่ไหนได้บ้าง
  • สามารถดาวโหลดได้ที่ https://www.colortrac.com เลือกรุ่นที่ลูกค้าใช้งานและสามารถดาวโหลดได้ฟรี
ในกรณีลูกค้าทำแผ่นสำหรับ Calibration Sheet หาย สามารถหาซื้อได้ที่ไหน
  • การสั่งซื้อแผ่นสำหรับ Calibration Sheet โปรดติดต่อกับทางบริษัทที่ทางลูกค้าซื้อเครื่องสแกนเนอร์ไปหรือหากติดต่อไม่ได้ให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนทางเทคนิคของทาง Colortrac
มีตัวช่วยสำหรับการป้อนเอกสารอัตโนมัติของเครื่องสแกนเนอร์ Colortrac หรือไม่
  • ไม่มีตัวช่วยสำหรับป้อนเอกสารแบบอัตโนมัติและปัจจุบันไม่มีเครื่องสแกนเนอร์ยี่ห้อไหนสามารถทำได้ เพราะเอกสารของลูกค้าแต่ละหน่วยงานมีขนาดและประเภทของกระดาษไม่เหมือนกัน
เครื่องสแกนเนอร์ที่สแกนเอกสารขนาดใหญ่ ยี่ห้อ Colortrac ราคาเท่าไหร่
  • แนวทางการออกแบบเครื่องสแกนขนาดใหญ่ของเรานำความคุ้มค่ามาใช้เป็นหลักการหลัก เป้าหมายของเรานั้นเรียบง่าย: เพื่อออกแบบและสร้างเครื่องสแกนขนาดใหญ่ที่ให้ประสิทธิภาพและคุณภาพของภาพที่เทียบเท่าหรือดีกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมในราคาที่ดีที่สุด หากคุณลงทุนในเครื่องสแกนรูปแบบขนาดใหญ่ Colortrac SmartLF คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณกำลังซื้อผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้คุ้มค่าคุ้มราคาและให้ผลผลิตสูงตลอดอายุการใช้งาน สำหรับราคาเครื่องสแกนขนาดใหญ่ Colortrac ในประเทศและสกุลเงินของคุณ โปรดกรอกแบบฟอร์มขอใบเสนอราคาของเรา
เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac สามารถบันทึกรูปแบบไฟล์ใดได้บ้าง
  • รูปแบบไฟล์ที่สามารถบันทึกได้มีดังนี้
    • TIFF uncompressed
    • TIFF packbits (lossless)
    • TIFF LZW (lossless)
    • TIFF G3 (lossless)
    • TIFF G4 (lossless)
    • JPEG
    • JPEG2000
    • PDF
    • PNG
การบันทึกการสแกนคืออะไร ลูกค้าสามารถเปิดใช้งาน ScanWorks ได้อย่างไร
  • เมื่อเปิดใช้งานในการตั้งค่า ฟังก์ชันนี้จะบันทึกสถิติการสแกนพื้นฐานโดยอัตโนมัติ เช่น ชื่อไฟล์และเส้นทาง ความละเอียดในการสแกน โหมดสี พื้นที่สแกน และเวลาสแกนสำหรับการสแกนแต่ละครั้ง เมื่อกดปุ่ม ScanWorks Summation ผลรวมสำหรับแต่ละพารามิเตอร์จะถูกคำนวณและเพิ่มที่ด้านล่างของไฟล์ ScanLog.txt ซึ่งบันทึกไว้ในพื้นที่C:\Users\User\AppData\Roaming\ScanworksData (ผู้ใช้ Vista) ของคอมพิวเตอร์ ไฟล์นี้จะถูกต่อท้ายอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่เปิดใช้งานฟังก์ชันจากแท็บ ScanWorks Preferences ต้องลบไฟล์ด้วยตนเองเพื่อรีสตาร์ทไฟล์โดยที่ไม่มีเนื้อหา เปิด ScanLog.txt ด้วยโปรแกรมแก้ไขใดๆ เช่น Notepad หรือ Word
สำหรับอายุการใช้งานของเครื่องสแกนเนอร์ Colortrac ประมาณเท่าไหร่
  • อายุการใช้งานของเครื่องสแกนเนอร์ Colortrac แบบสแกนหน้ากว้างจะอยู่ประมาณ 5 ถึง 10+ ปี ให้บำรุงรักษาและตรวจเช็คเครื่องสแกนเนอร์ เพื่อสำรองสำหรับการสั่งซื้ออะไหล่ในส่วนต่าง เพราะทาง Colortrac จะสนับสนุนและสำรองอะไหล่เพื่อการซ่อมแซมเป็นเวลา 5ปี ในส่วนของอายุการใช้งานขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า+การบำรุงรักษา ถ้าในกรณีใช้งานติดต่อกัน 24ชั่วโมงไม่มีพัก ก็อาจจะทำให้เครื่องสแกนเนอร์อาจมีอายุการใช้งานที่น้อยลงไป
จุดประสงค์ของฟังชั่น Scan To Grey ในโปรแกรม ScanWorks คืออะไร
  • ฟังก์ชัน Scan to Grey มีไว้สำหรับการสแกนขาวดำเท่านั้น การสแกนแบบ Bitonal ในขอบเขตที่ไม่มีฟีเจอร์นี้ส่วนใหญ่จะมองไม่เห็น เนื่องจากเส้นที่สร้างจากพิกเซลเพียงไม่กี่พิกเซลจะไม่แสดงอย่างถูกต้องบนจอภาพปกติ มาตราส่วนเป็นสีเทาใช้ระดับสีเทาเพื่อแสดงภาพที่ซูมต่ำ ค่อยๆ เปลี่ยนเป็น bitonal เมื่อภาพใกล้ซูม 100% ซึ่งช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานตัดสินใจได้อย่างมั่นใจว่าการสแกนเสร็จสมบูรณ์ กล่าวคือ มีการจับภาพบล็อกชื่อทั้งหมดแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องซูมเข้าไปในภาพวาดโดยตรง สถานะเริ่มต้นคือเปิดด้วยเหตุนี้
โหมดการสแกนแบบ Turbo คืออะไร เหตุใดเครื่องสแกนเนอร์ Colortrac จึงไม่มีให้ใช้งาน
  • โหมดเทอร์โบเป็นโหมดการสแกนพิเศษที่สแกนเอกสารด้วยความละเอียดที่เลือกในการสแกน แต่มีความละเอียดต่ำกว่าตลอดการสแกน หลังจากการสแกน ความละเอียดที่ต่ำกว่าจะถูกสอดแทรกเพื่อให้ตรงกับความละเอียดที่เลือก เมื่อเครื่องสแกนอยู่ในโหมดเทอร์โบ สแกนเนอร์จะสแกนได้เร็วกว่าเมื่ออยู่ในโหมดปกติ เครื่องสแกนรูปแบบขนาดใหญ่ Colortrac ไม่มีโหมด Turbo เนื่องจากเราไม่เชื่อว่าโหมด Turbo มีประโยชน์จริงนอกเหนือจากการทำให้เครื่องสแกนดูเร็วขึ้นบนแผ่นข้อมูลจำเพาะ โหมดเทอร์โบอาจทำให้คุณภาพของภาพลดลง และเครื่องสแกนแบบกว้างของเราก็เร็วพอหากไม่มีโหมดนี้
เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac รองรับภาษาอะไรบ้าง
  • เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac SmartLF Ci และ Gx+ รองรับภาษาได้ตามตารางดังต่อไปนี้

Language

Scanner LCD Display Control Panel Overlay
(explains buttons)
Manual

English

Y Y Y

Arabic

Y Y

Chinese (simple)

Y Y

Chinese (traditional)

Y

French

Y Y Y

German

Y Y Y

Italian

Y Y Y

Japanese

Y Y

Korean

Y Y

Portuguese

Y Y Y

Russian

Y Y

Spanish

Y Y Y
  • Colortrac SmartLF Cx+ 40 และสแกนเนอร์รุ่นเก่าที่ไม่มีจอ LCD และมีแผงควบคุมและเอกสารประกอบการใช้งานจะเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
เครื่องสแกนเนอร์ Colottrac สามารถทำงานกับระบบปฎิบัติการอะไรได้บ้าง
  • เครื่องสแกนเนอร์ Colortrac SmartLF ในรุ่นปัจจุบันทั้งหมดรองรับการทำงานบน Windows 11,Windows 10, Windows 8.1 (ทั้งรุ่น 32 และ 64 บิต) จะไม่รองรับในส่วนของ Windows 7